Trị mụn cám bằng cà chua chanh là trầu không

Trị mụn cám mọc nhiều ở lỗ chân lông có nốt nhỏ, màu đen hoặc trắng mọc thành từng vùng nhỏ thường xuất hiện ở hai bên cánh mũi hay ở cằm làm mất thẩm mỹ

Mọi người thường hay nặn mụn cám vì thấy nó lấm tấm trên da, rất khó chịu , tuy nhiên sau khi nặn nhiều lần, một thời gian sau da mặt ở cằm, hai bên cánh mũi sẽ bị thâm, nhìn rất mất thẩm mỹ. Sau đây là những cách trị mụn cám trên mũi cực đơn giản cho bạn nhé!
trị mụn cám bằng cà chua tranh lá trầu không
trị mụn cám bằng cà chua tranh lá trầu không
 

Trị mụn cám bằng Cà chua

Để trị mụn cám với cà chua bạn hãy lấy 1 quả cà chua,bỏ hột và nghiền nhuyễn cho thành bột bằng một chiếc muỗng nhỏ. Nếu thấy hỗn hợp vẫn chưa được như ý bạn có thể dùng cối gỗ để giã nhuyễn thoa lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung những vùng có nhiều mụn cám,  để trong vòng 20-30 phút  rồi rửa mặt laị với nước sạch.
Khi thoa hỗn hợp cà chua lên mặt, bạn sẽ có cảm giác hơi ngứa nhẹ trong khoảng 5-10 phút đầu tiên. Nhưng khi rửa lại với nước, bạn sẽ thấy da tươi sáng và mịn màng hơn.
Sau 30 ngày liên tiếp sử dụng cà chua, bạn sẽ nhận thấy mụn cám vùng mũi giảm hẳn lỗ chân lông gọn hơn. Mặc dù vậy, bạn nên tiếp tục sử dụng cách này để trị mụn cám được dứt điểm.

Trị mụn cám bằng Lòng trắng trứng 

 Dùng một lòng trắng trứng trộn đều với vài giọt chanh, lấy một mặt nạ giấy thấm vào hỗn hợp vừa trộn và đắp lên mặt 20 phút, hoặc để cho khô, từ từ lột nhẹ ra để các mụn cám dễ dàng đi theo mặt nạ giấy.
Sau đó rửa mặt lại bằng nước, với cách này sẽ giúp loại bỏ mụn cám và lỗ chân lông se lại. Với cách trị mụn  này bạn làm 2 lần/tuần nha.

Trị mụn cám bằng Lá Trầu không

Lấy 3 lá trầu không rửa sạch rồi vò nát. Tiếp theo, bạn lấy tiếp một ly nước nóng, bỏ 3 lá trầu không vào đó, rồi để nguội. Sau khi ly nước trầu không đã nguội đi, bạn rửa mặt với nước đó 3 đến 4 lần. Đặc biệt, phải rửa kỹ ở hai cánh mũi, nơi chứa nhiều dầu và mụn cám.
Lá trầu không có tác dụng tuyệt vời trong việc diệt khuẩn, làm thu gọn lỗ chân lông. Lá trầu không làm tiêu sạch đi vết dầu do tuyến nhờn tiết ra, làm tiêu đi nhân mụn và tế bào chết. Sau đó, bạn sẽ được các tinh chất từ lá trầu không làm xe lỗ chân lông, trả lại cho bạn một làn da mịn màng, không tì vết.

Trị mụn cám bằng Chanh 

 Đây được xem là một thành phần chất khá mạnh nhờ vào hàm lượng axit cao. Chính vì vậy khi sử dụng nước chanh để điều trị mụn cám bạn sẽ kêu gọi được các hiệu ứng của axit citric để chống khuẩn, làm giảm sưng, tấy đỏ. Bạn hãy lấy nước ép chanh thấm vào một miếng bông gòn sau đó chà lên. Phải nhớ rằng bạn cần lặp lại nhiều lần trong suốt đêm hoặc chiều

Trị mụn cám nhỏ không quá khó để đánh bay chỉ cần những mẹo nhỏ bạn kiên trì thực hiện một thời gian. Khi sử dụng các loại kem dưỡng làm từ thiên nhiên hay mẹo nhỏ bạn không nên kì vọng nhiều vào hiệu quả của chúng.

Không có nhận xét nào...Leave one now