Nguyên nhân gây nứt da và cách chữa trị



Biểu hiện của nứt da là những vết đỏ nhỏ chạy song song thường ở phần đùi chân từ đầu gối xuống .Nguyên nhân do phát triển nhanh của cơ thể tăng cân cao

Thường thấy ở các bạn gái trong độ tuổi dậy thì khi cơ thể phát triển tạo nên những vết đỏ xấu xí và cũng không nên lo lắng quá khi cân nặng thay đổi nhưng vẫn ở mức kiểm soát.
nguyên nhân gây nứt da và cách chữa trị
nguyên nhân gây nứt da và cách chữa trị

Nhiều khi các cháu thường hay chủ quan không nói cho cho cha mẹ biết hoặc cha mẹ không để ý để con trẻ tự xử lý theo cách của người dùng. Điều đó khiến cho những vết rạn càng nặng và khó chữa..

Các bạn nên tránh việc tắm nước nóng và ra sức “kì cọ” sẽ làm những vết rạn nứt da mau chóng biến mất. Đây  là cách làm không hề có kết quả tốt, thậm chí còn gây phồng rộp và bong tróc da ở những nơi kỳ cọ quá mạnh.

Với những suy nghĩ do béo, lớn nhanh nên bị rạn da, vậy gầy đi chắc sẽ hết. Nên nhiều bạn bắt đầu giảm cân “quyết liệt”, nhịn bữa trưa, trưa và tối chỉ ăn cơm với rau. Nhưng mặc dù cân nặng giảm thì vết rạn vẫn nguyên ở đó thậm chí có cảm giác chúng ăn sâu còn vào da hơn.

Rạn da thường xảy ra ở một vài vùng da mỏng và yếu như: da vòng bụng, ngực, đùi, bẹn, mông, đầu gối và bắp chân… Rạn da được xem là một trong một vài bệnh khó chữa của da. Nếu để quá lâu thì những vết rạn da sẽ rất khó chữa mà chỉ mờ đi theo thời gian. Vì vậy để chữa rạn da bạn cần phải bắt đầu ngay từ khi có những dấu hiện của rạn nứt da. Khi rạn da, bạn nên thường xuyên dùng kem trị nứt da để kịp thời trị dứt điểm hiện tượng này và nuôi dưỡng xem làn da của chính mình được mịn màng không tỳ vết. 

Bên cạnh đó các bạn còn có thể dùng thêm những loại dầu tinh chế từ  hướng dương, dầu đậu nành, dầu ôliu. Xoa đều lên các vùng rạn da hàng ngày trước khi đi ngủ giúp khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da. Bạn còn  có cách dùng lòng trắng trứng xoa đều lên vùng rạn da sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lòng trắng trứng công dụng trong việc khôi phục và tái tạo collagen, giúp ngăn chặn đi các vết rạn.

 Massage bằng sữa bò tươi nên vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, toàn bộ một vài cách trên chỉ giúp cho vết rạn của chúng ta nhanh mờ đi chứ không thể biến mất trong “chốc lát” do đó Bạn cần kiên trì trong việc chữa trị rạn da

Rạn da rất dễ “ghé thăm” các chúng ta ở lứa tuổi dậy thì vì thế cách tốt nhất là phòng hơn chống. Bạn nhà mình cần có một chế độ bổ sung thức ăn hợp lí với nhiều rau xanh, hoa quả, các loại hạt và quả hạch, luyện tập kế hoạch uống đủ nước.

Tập luyện thể dục thể thao giúp toàn bộ cơ thể săn chắc cũng là một trong một vài cách để phòng ngừa rạn da. Điều quan trọng nhất là bạn cần kiểm soát cân nặng của chính mình không để biến đổi cân nặng đột ngột, điều chỉnh tăng cân chậm và tăng đều nếu có biện pháp. Các vết dạn trên da sẽ tự biến mất các bạn không nên quá lo lắng nếu cơ thể không có những thay đổi bất thường

Không có nhận xét nào...Leave one now